Giữ dáng cùng Nabs

Làm sao để giảm cân thành công theo khoa học

giam-can-an-toan-hieu-qua-thanh-cong

 

Thật ra giảm cân dựa vào giảm số kg rất nhanh bạn có biết không? Bởi vì bạn chỉ cần nhịn ăn, nhịn uống nước 1-2  ngày là cơ thể đã xuống kg rồi đấy. Hoặc có rất nhiều loại thuốc giảm cân trên thị trường hiện nay khi bạn uống vào cơ thể sẽ cảm thấy biếng ăn, tạo cảm giác mệt mỏi chán ăn hay uống vào cơ thể sẽ phải bài tiết rất nhiều đường để từ đó làm cho cơ thể mất nước và số kg cũng giảm theo. Tuy nhiên, các loại thuốc giảm cân này chỉ có thể làm cơ thể của bạn giảm kg do giảm nước mà thôi, khi bạn ngưng thuốc, ăn trở lại thì cân nặng lại tăng vùn vụt. Nghiêm trọng hơn nữa là dùng các loại thuốc giảm cân đó lâu dài cơ thể bạn có thể bị ảnh hưởng và rối loạn chức năng các cơ quan cơ thể làm cho sức khoẻ bị ảnh hưởng nghiêm trọng mà bạn không thể ngờ. Do đó, làm sao để giảm cân thành công đang là câu hỏi rất nhiều bạn quan tâm hiện nay, và làm thế nào để chọn đúng loại thuốc giảm cân an toàn và thải mỡ chứ ko thải nước cũng là thắc mắc của bạn đúng không nào. Cùng tìm hiểu bài viết để biết cách làm sao để giảm cân thành công theo khoa học nhé!

1. Chế độ ăn kiêng: Nhịn ăn gián đoạn
Nhịn ăn gián đoạn là một chiến lược ăn kiêng xoay vòng giữa các giai đoạn nhịn ăn và ăn.

Có nhiều hình thức khác nhau, bao gồm phương pháp 16/8 liên quan đến việc nhịn ăn mỗi ngày trong 14 – 16 giờ và khung giờ được ăn của bạn xuống còn 8 -10 giờ, trong khung giờ được ăn này bạn có thể ăn 2-3 hay nhiều bữa tuỳ bạn. Ví dụ: nếu bạn kết thúc bữa ăn cuối cùng của mình lúc 8 giờ tối và không ăn gì cho đến trưa ngày hôm sau, bạn sẽ nhịn ăn trong 16 giờ.

Và phương pháp 5: 2, bạn có 5 ngày ăn uống bình thường và 2 ngày hạn chế lượng calo hàng ngày ở mức 500–600 calo hàng tuần.

Cách hoạt động: Nhịn ăn ngắt quãng hạn chế thời gian bạn được phép ăn, đây là một cách đơn giản để giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Điều này sẽ dẫn đến giảm cân – trừ khi bạn ăn quá nhiều thức ăn trong thời gian ăn cho phép. Hãy cố gắng ăn vừa đủ vào khoản thời gian bạn được phép ăn để phương pháp ăn kiêng giảm cân này trở nên hiệu quả hơn nhé.

Ăn kiêng giảm cân thành công
Ăn kiêng giảm cân thành công

Giảm cân: Trong một đánh giá của các nghiên cứu, nhịn ăn gián đoạn đã được chứng minh là có thể giảm 3–8% cân nặng trong vòng 3–24 tuần, tỷ lệ này lớn hơn đáng kể so với các phương pháp khác.

Đánh giá tương tự cho thấy rằng cách ăn này có thể giảm 4-7% vòng eo, đây là một dấu hiệu tốt với chất béo bụng có hại.

Các nghiên cứu khác cho thấy rằng nhịn ăn gián đoạn có thể làm tăng quá trình đốt cháy chất béo trong khi vẫn duy trì khối lượng cơ, có thể cải thiện sự trao đổi chất tốt hơn.

Các lợi ích khác: Nhịn ăn không liên tục có liên quan đến tác dụng chống lão hóa, tăng độ nhạy insulin, cải thiện sức khỏe não bộ, giảm viêm và nhiều lợi ích khác.

Nhược điểm: Nói chung, nhịn ăn gián đoạn là an toàn cho hầu hết người lớn khỏe mạnh. Đặc biệt, những người nhạy cảm với lượng đường trong máu giảm, chẳng hạn như một số người mắc bệnh tiểu đường, nhẹ cân hoặc rối loạn ăn uống, cũng như phụ nữ mang thai hoặc cho con bú, nên hỏi ý kiến chuyên gia y tế trước khi bắt đầu nhịn ăn gián đoạn.

2. Chế độ ăn kiêng dựa trên thực vật
Chế độ ăn kiêng dựa trên thực vật có thể giúp bạn giảm cân. Ăn chay và thuần chay là những phiên bản phổ biến nhất, hạn chế các sản phẩm động vật vì lý do sức khỏe, đạo đức và môi trường.

Tuy nhiên, chế độ ăn dựa trên thực vật linh hoạt hơn cũng tồn tại, chẳng hạn như chế độ ăn kiêng linh hoạt, là chế độ ăn dựa trên thực vật cho phép ăn các sản phẩm động vật một cách điều độ.

Cách thực hiện: Có nhiều kiểu ăn chay, nhưng hầu hết đều liên quan đến việc loại bỏ tất cả thịt, gia cầm và cá. Một số người ăn chay cũng có thể tránh trứng và sữa.

Chế độ ăn dựa trên thực vật
Chế độ ăn dựa trên thực vật

Chế độ ăn thuần chay tiến thêm một bước nữa bằng cách hạn chế tất cả các sản phẩm động vật, cũng như các sản phẩm có nguồn gốc động vật như sữa, gelatin, mật ong, whey, casein và albumin.

Không có quy tắc rõ ràng nào cho chế độ ăn kiêng linh hoạt, vì đây là một sự thay đổi lối sống chứ không phải là một chế độ ăn kiêng. Nó khuyến khích ăn chủ yếu là trái cây, rau, các loại đậu và ngũ cốc nhưng cho phép bổ sung protein và các sản phẩm động vật ở mức độ vừa phải, làm cho nó trở thành một lựa chọn thay thế phổ biến.

Nhiều nhóm thực phẩm bị hạn chế có hàm lượng calo cao, vì vậy hạn chế chúng có thể giúp giảm cân.

Giảm cân: Nghiên cứu cho thấy rằng chế độ ăn dựa trên thực vật có hiệu quả trong việc giảm cân an toàn và cũng trả lời câu hỏi làm sao để giảm cân thành công

Một đánh giá của 12 nghiên cứu bao gồm 1.151 người tham gia cho thấy những người theo chế độ ăn thực vật giảm trung bình 4,4 pound (2 kg) so với những người ăn các sản phẩm động vật.

Thêm vào đó, những người theo chế độ ăn thuần chay giảm trung bình hơn 2,5 kg so với những người không ăn chế độ ăn dựa trên thực vật.

Chế độ ăn dựa trên thực vật có thể giúp giảm cân vì chúng giàu chất xơ, có thể giúp bạn no lâu hơn và ít chất béo có hàm lượng calo cao.

Các lợi ích khác: Chế độ ăn dựa trên thực vật có liên quan đến nhiều lợi ích khác, chẳng hạn như giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim, một số bệnh ung thư và tiểu đường. Và thân thiện với môi trường.

Nhược điểm: Mặc dù chế độ ăn dựa trên thực vật là lành mạnh, nhưng chúng có thể làm cơ thể thiếu chất dinh dưỡng quan trọng thường có trong các sản phẩm động vật, chẳng hạn như sắt, vitamin B12, vitamin D, canxi, kẽm và axit béo omega-3.

Một cách tiếp cận linh hoạt hoặc bổ sung hợp lý có thể giúp giải quyết các chất dinh dưỡng này đó là sử dụng các thực phẩm chức năng bổ sung dinh dưỡng chẳng hạn như: viên vitamin tổng hợp, vitamin B12, viên sắt, viên omega-3, hay viên uống detox bổ sung vitamin cuả Nabs detox.

3. Chế độ ăn kiêng low-carb
Chế độ ăn kiêng low-carb là một trong những chế độ ăn kiêng phổ biến nhất để giảm cân. Ví dụ bao gồm chế độ ăn kiêng Atkins, chế độ ăn ketogenic (keto) và chế độ ăn ít carb, chất béo cao (LCHF).

Một số phương pháp giảm cân ăn kiêng giảm lượng carb mạnh hơn. Ví dụ, chế độ ăn kiêng rất ít carb như chế độ ăn keto hạn chế chất dinh dưỡng đa lượng này dưới 10% tổng lượng calo, so với 30% hoặc ít hơn đối với các phương pháp ăn kiêng khác.

Cách thức hoạt động: Chế độ ăn kiêng low-carb hạn chế lượng carb để ưu tiên protein và chất béo.

Phương pháp ăn kiêng này thường chứa nhiều protein hơn so với chế độ ăn ít chất béo, điều này rất quan trọng, vì protein có thể giúp hạn chế sự thèm ăn của bạn, tăng cường trao đổi chất và duy trì khối lượng cơ.

Trong chế độ ăn kiêng rất ít carb như keto, cơ thể bạn bắt đầu sử dụng axit béo thay vì carbs để tạo năng lượng bằng cách chuyển đổi chúng thành xeton. Quá trình này được gọi là ketosis.

Chế độ ăn kiêng low-carb, thực phẩm toàn phần
Chế độ ăn kiêng low-carb, thực phẩm toàn phần

Giảm cân: Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng chế độ ăn ít carb có thể hỗ trợ giảm cân và có thể hiệu quả hơn chế độ ăn ít chất béo thông thường.

Ví dụ, một đánh giá của 53 nghiên cứu bao gồm 68.128 người tham gia cho thấy rằng chế độ ăn ít carb giúp giảm cân nhiều hơn đáng kể so với chế độ ăn ít chất béo.

Hơn nữa, chế độ ăn kiêng low-carb dường như khá hiệu quả trong việc đốt cháy chất mỡ bụng có hại.

Các lợi ích khác: Nghiên cứu cho thấy rằng chế độ ăn ít carb có thể làm giảm nguy cơ gây bệnh tim, bao gồm mức cholesterol và huyết áp cao. Chúng cũng có thể cải thiện lượng đường trong máu và mức insulin ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Nhược điểm: Trong một số trường hợp, chế độ ăn ít carb có thể làm tăng mức cholesterol LDL (có hại). Chế độ ăn kiêng rất ít carb cũng có thể khó tuân theo và gây ra rối loạn tiêu hóa ở một số người.

Trong một số trường hợp hiếm hoi, việc tuân theo chế độ ăn rất ít carb có thể gây ra tình trạng được gọi là nhiễm toan ceton, một tình trạng chuyển hóa nguy hiểm có thể gây tử vong nếu không được điều trị.

4. Chế độ ăn kiêng paleo
Chế độ ăn kiêng cổ điển ủng hộ việc ăn cùng loại thực phẩm mà tổ tiên săn bắn hái lượm của bạn đã từng ăn.

Nó dựa trên lý thuyết cho rằng các bệnh hiện đại có liên quan đến chế độ ăn uống của phương Tây, vì những người ủng hộ tin rằng cơ thể con người không tiến hóa để chế biến các loại đậu, ngũ cốc và sữa.

Cách thức hoạt động: Chế độ ăn kiêng paleo ủng hộ việc ăn toàn bộ thực phẩm, trái cây, rau, thịt nạc, quả hạch và hạt. Nó hạn chế tiêu thụ thực phẩm chế biến, ngũ cốc, đường và sữa, mặc dù một số phiên bản ít hạn chế hơn cho phép một số sản phẩm từ sữa như pho mát.

Giảm cân: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn kiêng paleo có thể hỗ trợ giảm cân và giảm mỡ bụng có hại.

Thực phẩm cơ bản của chế độ ăn kiên Paleo
Thực phẩm cơ bản của chế độ ăn kiên Paleo

Ví dụ, trong một nghiên cứu kéo dài 3 tuần, 14 người trưởng thành khỏe mạnh theo chế độ ăn kiêng paleo đã giảm trung bình 5,1 pound (2,3 kg) và giảm vòng eo trung bình 0,6 inch (1,5 cm).

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng chế độ ăn kiêng paleo có thể làm no lâu hơn so với các chế độ ăn kiêng phổ biến như chế độ ăn Địa Trung Hải và chế độ ăn ít chất béo. Điều này có thể là do hàm lượng protein cao.

Các lợi ích khác: Thực hiện theo chế độ ăn kiêng paleo có thể làm giảm một số yếu tố nguy cơ bệnh tim, chẳng hạn như huyết áp cao, mức cholesterol và chất béo trung tính.

Nhược điểm: Mặc dù chế độ ăn kiêng paleo là lành mạnh, nó hạn chế một số nhóm thực phẩm bổ dưỡng, bao gồm các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt và sữa.

5. Chế độ ăn kiêng ít chất béo
Giống như chế độ ăn kiêng low-carb, chế độ ăn kiêng ít chất béo đã phổ biến trong nhiều thập kỷ.

Nói chung, một chế độ ăn ít chất béo bao gồm việc hạn chế lượng chất béo của bạn xuống 30% lượng calo hàng ngày của bạn.

Một số chế độ ăn kiêng rất ít và cực kỳ ít chất béo nhằm mục đích hạn chế tiêu thụ chất béo xuống dưới 10% calo.

Cách thức hoạt động: Chế độ ăn ít chất béo hạn chế ăn chất béo vì chất béo cung cấp gấp đôi lượng calo trên mỗi gam, so với hai chất dinh dưỡng đa lượng khác – protein và carbs.

Chế độ ăn kiêng siêu ít chất béo chứa ít hơn 10% calo từ chất béo, với khoảng 80% calo đến từ carbs và 10% từ protein.

Chế độ ăn kiêng siêu ít chất béo chủ yếu là thực vật và hạn chế thịt và các sản phẩm động vật.

Giảm cân: Vì chế độ ăn ít chất béo hạn chế lượng calo hấp thụ, chúng có thể hỗ trợ giảm cân.

Chế độ ăn ít chất béo
Chế độ ăn ít chất béo

Một phân tích của 33 nghiên cứu bao gồm hơn 73.500 người tham gia đã phát hiện ra rằng việc tuân theo chế độ ăn ít chất béo dẫn đến những thay đổi nhỏ nhưng có liên quan về cân nặng và vòng eo.

Tuy nhiên, trong khi chế độ ăn ít chất béo có vẻ hiệu quả như chế độ ăn ít carb để giảm cân trong các tình huống được kiểm soát, thì chế độ ăn low-carb dường như dễ thực hiện hơn hàng ngày.

Chế độ ăn kiêng siêu ít chất béo đã được chứng minh là thành công, đặc biệt là ở những người bị béo phì. Ví dụ, một nghiên cứu kéo dài 8 tuần ở 56 người tham gia cho thấy rằng ăn một chế độ ăn bao gồm 7–14% chất béo dẫn đến giảm cân trung bình là 14,8 pound (6,7 kg).

Các lợi ích khác: Chế độ ăn ít chất béo có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Chúng cũng có thể làm giảm viêm và cải thiện các dấu hiệu của bệnh tiểu đường.

Nhược điểm: Hạn chế chất béo quá nhiều có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe về lâu dài, vì chất béo đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất hormone, hấp thụ chất dinh dưỡng và sức khỏe của tế bào. Hơn nữa, chế độ ăn rất ít chất béo có liên quan đến nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa cao hơn.

6. Chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải
Chế độ ăn Địa Trung Hải dựa trên các loại thực phẩm mà người dân ở các nước như Ý và Hy Lạp từng ăn.

Mặc dù nó được thiết kế để giảm nguy cơ mắc bệnh tim, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nó cũng có thể hỗ trợ giảm cân.

Cách thức hoạt động: Chế độ ăn Địa Trung Hải ủng hộ việc ăn nhiều trái cây, rau, quả hạch, hạt, các loại đậu, củ, ngũ cốc nguyên hạt, cá, hải sản và dầu ô liu nguyên chất.

Các loại thực phẩm như thịt gia cầm, trứng và các sản phẩm từ sữa phải được ăn một cách điều độ. Trong khi đó, các loại thịt đỏ bị hạn chế.

Chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải
Chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải

Ngoài ra, chế độ ăn Địa Trung Hải hạn chế ngũ cốc tinh chế, chất béo chuyển hóa, dầu tinh luyện, thịt chế biến sẵn, thêm đường và các loại thực phẩm chế biến cao khác.

Giảm cân: Mặc dù đây không phải là một chế độ ăn kiêng giảm cân cụ thể, nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy rằng áp dụng chế độ ăn kiêng kiểu Địa Trung Hải có thể giúp giảm cân.

Ví dụ, một phân tích của 19 nghiên cứu cho thấy những người kết hợp chế độ ăn Địa Trung Hải với tập thể dục hoặc hạn chế calo giảm trung bình hơn 8,8 pound (4 kg) so với những người ăn kiêng kiểm soát.

Các lợi ích khác: Chế độ ăn Địa Trung Hải khuyến khích ăn nhiều thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, có thể giúp chống lại chứng viêm và stress oxy hóa bằng cách trung hòa các gốc tự do. Nó có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tử vong sớm.

Nhược điểm: Vì chế độ ăn Địa Trung Hải không hoàn toàn là một chế độ ăn kiêng giảm cân, mọi người có thể không giảm cân theo chế độ ăn kiêng đó trừ khi họ cũng tiêu thụ ít calo hơn.

 

Trên đây là các phương pháp làm sao để giảm cân thành công đã được khoa học chứng minh và nhiều người ăn kiêng áp dụng theo đã cho kết quả tốt như mong muốn. Bạn có thể tham khảo nếu muốn giảm cân an toàn nhé. Tuy nhiên các biện pháp này thì phải tuân thủ nghiêm ngặt 1 thời gian cố định mới cho kết quả nhé! Nếu muốn giảm cân an toàn nhanh hơn bạn có thể dùng thêm viên uống giảm cân đốt cháy mỡ thừa nhập khẩu Anh Quốc Nabs Delight Fit để có được quá trình giảm cân nhanh hơn và an toàn nhé.

Nguồn: healthline

NABS FIT Không giảm nhanh số kg nhiều trong thời gian ngắn vì sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ, Nabs chúng mình có thể tự tin cam kết sẽ giúp bạn GIẢM SỐ ĐO CƠ THỂ rõ rệt sau 1 liệu trình 90 viên Nabs Fit nhé!

Nabs.com.vn


Bộ đôi thải độc cơ thể tự nhiên, giảm mỡ, giảm cân an toàn của Anh – Thành phần thiên nhiên 100% – Hoàn tiền nếu phát hiện không chính hãng.

Nabs detox thải độc không tác dụng phụ, an toàn cho sức khỏe

VIÊN UỐNG THẢI ĐỘC CƠ THỂ NABS DELIGHT DETOX (90 viên)

Giá bán: 1.350.000đ


vien-uong-giam-can-nhanh-an-toan-nabs-fit-cua-anh

VIÊN UỐNG GIẢM CÂN ĐỐT MỠ NABS DELIGHT FIT (90 Viên)

Giá bán: 1.750.000đ

Previous ArticleNext Article

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button