Detox cùng Nabs, Đẹp da cùng Nabs, Giữ dáng cùng Nabs

Cách cân bằng ăn uống giảm cân nhanh và hiệu quả

Một chế độ ăn uống cân bằng cung cấp cho cơ thể bạn các chất dinh dưỡng cần thiết để hoạt động, ngoài ra còn giúp cơ thể bạn giảm cân nhanh và hiệu quả hơn

Một chế độ ăn uống cân bằng là gì?

Mỗi bữa ăn bạn cần cân đối chất dinh dưỡng phù hợp để tránh gây mất cân bằng dinh dưỡng
Mỗi bữa ăn bạn cần cân đối chất dinh dưỡng phù hợp để tránh gây mất cân bằng dinh dưỡng

Một chế độ ăn uống cân bằng cung cấp cho cơ thể bạn các chất dinh dưỡng cần thiết để hoạt động. Để có được dinh dưỡng cần thiết, hầu hết lượng calo hàng ngày của cơ thể phải đến từ:

  • Trái cây tươi
  • Rau sạch
  • Các loại ngũ cốc
  • Cây họ đậu
  • Quả hạch
  • Protein thịt nạc

 

Về lượng calo

Số lượng calo trong thực phẩm thể hiện lượng năng lượng được lưu trữ trong thực phẩm đó. Cơ thể bạn sử dụng calo từ thức ăn để vận động, suy nghĩ, hít thở và các chức năng quan trọng khác.

Một người trung bình cần khoảng 2.000 calo mỗi ngày để duy trì cân nặng của họ, nhưng số lượng sẽ phụ thuộc vào độ tuổi, giới tính và mức độ hoạt động thể chất.

Nam giới có xu hướng cần nhiều calo hơn nữ và những người tập thể dục cần nhiều calo hơn những người không tập thể dục.

Lượng calo mỗi giai đoạn cơ thể cần khác nhau
Lượng calo mỗi giai đoạn cơ thể cần khác nhau

Các liệt kê lượng calo tiêu thụ sau đây cho nam và nữ ở các độ tuổi khác nhau (đã được nghiên cứu):

  • Trẻ em ít vận động (2–8 tuổi): 1.000–1.400
  • Trẻ em năng động (2–8 tuổi): 1.000–2.000
  • Nữ (9–13 tuổi): 1.400–2.200
  • Con trai (9–13 tuổi): 1.600–2.600
  • Phụ nữ năng động (14–30 tuổi): 2.400
  • Nữ ít vận động (14–30 tuổi): 1.800–2.000
  • Nam giới năng động (14–30 tuổi): 2.800–3.200
  • Nam giới ít vận động (14–30 tuổi): 2.000–2.600
  • Người năng động (30 tuổi trở lên): 2.000–3.000
  • Người ít vận động (30 tuổi trở lên): 1.600–2.400

Nguồn calo hàng ngày của bạn cũng rất quan trọng. Thực phẩm cung cấp chủ yếu calo và rất ít dinh dưỡng được gọi là “calo rỗng”.

Ví dụ về thực phẩm cung cấp calo rỗng bao gồm:

  • Bánh ngọt, bánh quy và bánh rán
  • Thịt chế biến
  • Nước tăng lực và nước ngọt
  • Nước trái cây có thêm đường
  • Kem
  • Khoai tây chiên
  • Pizza

Tuy nhiên, những thực phẩm trên sẽ thành nguồn cung cấp dinh dưỡng khi bạn biết tận dụng các nguyên liệu tốt cho sức khoẻ để biến tấu.

Một chiếc bánh pizza tự làm với phần vỏ là bột nguyên cám và nhiều rau tươi bên trên có thể là một lựa chọn lành mạnh. Ngược lại, pizza và các loại thực phẩm chế biến sẵn khác thường chứa calo rỗng.

Để duy trì sức khỏe tốt, hãy hạn chế tiêu thụ calo rỗng và thay vào đó cố gắng nạp calo từ các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng khác.

 

Tại sao một chế độ ăn uống cân bằng lại quan trọng trong việc giảm cân nhanh và hiệu quả

Một chế độ ăn uống cân bằng cung cấp các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần để hoạt động hiệu quả. Nếu không có chế độ dinh dưỡng cân bằng, cơ thể dễ mắc bệnh, nhiễm trùng, mệt mỏi và làm việc kém hiệu quả. Cũng như khi mất cân bằng dinh dưỡng sẽ dễ gây tăng cân khó kiểm soát.

Trẻ em không được cung cấp đủ thực phẩm lành mạnh có thể gặp phải các vấn đề về tăng trưởng và phát triển, kết quả học tập kém và thường xuyên bị nhiễm trùng.

Mọi người cũng có thể tăng thói quen ăn uống không lành mạnh kéo dài đến tuổi trưởng thành.
Mọi người cũng có thể tăng thói quen ăn uống không lành mạnh kéo dài đến tuổi trưởng thành.

 

Nếu không tập thể dục, họ cũng sẽ có nguy cơ béo phì cao hơn và các bệnh khác nhau tạo nên hội chứng chuyển hóa, chẳng hạn như bệnh tiểu đường loại 2 và huyết áp cao.

Theo Trung tâm Khoa học vì Lợi ích Công cộng, 4 trong số 10 nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở Hoa Kỳ có liên quan trực tiếp đến chế độ ăn uống.

Đó là:

  • Bệnh tim
  • Ung thư
  • Đột quỵ
  • Bệnh tiểu đường loại 2

Ăn gì để có một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng thường sẽ bao gồm các chất dinh dưỡng sau:

  • Vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa
  • Carbohydrate, bao gồm tinh bột và chất xơ
  • Chất đạm
  • Chất béo lành mạnh

Một chế độ ăn uống cân bằng sẽ bao gồm nhiều loại thực phẩm từ các nhóm sau:

  • Trái cây
  • Rau
  • Hạt
  • Sản phẩm bơ sữa
  • Thực phẩm protein
Ví dụ về thực phẩm protein bao gồm thịt, trứng, cá, đậu, các loại hạt.
Ví dụ về thực phẩm protein bao gồm thịt, trứng, cá, đậu, các loại hạt.

Những người theo chế độ ăn thuần chay sẽ tập trung hoàn toàn vào thực phẩm có nguồn gốc thực vật. Họ sẽ không ăn thịt, cá hoặc sữa, nhưng chế độ ăn uống của họ sẽ bao gồm các món khác cung cấp chất dinh dưỡng tương tự.

Ví dụ, đậu phụ và các loại đậu là nguồn protein thực vật. Một số người không dung nạp sữa nhưng vẫn có thể xây dựng một chế độ ăn uống cân bằng bằng cách chọn nhiều loại thực phẩm thay thế giàu chất dinh dưỡng.

Và…

Tuy nhiên, nếu bạn muốn giảm cân nhanh và hiệu quả an toàn thì bên cạnh việc cân bằng chế độ ăn uống thì việc bổ sung các dưỡng chất hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa cũng là lựa chọn tuyệt vời. Nhưng bạn nên chọn các sản phẩm hỗ trợ giảm cân đáng tin cậy, được khoa học chứng minh để tránh bị tiền mất, tật mang và cả ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ nữa nha. Bạn có thể tham khảo Viên uống giảm cân, đốt cháy mỡ thừa Nabs Delight Fit của Anh Quốc, chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên nên rất an toàn cho sức khoẻ.

Nguồn: healthline


Bộ đôi thải độc cơ thể tự nhiên, giảm mỡ, giảm cân an toàn của Anh – Thành phần thiên nhiên 100% – Hoàn tiền nếu phát hiện không chính hãng.

Nabs detox thải độc không tác dụng phụ, an toàn cho sức khỏe

VIÊN UỐNG THẢI ĐỘC CƠ THỂ NABS DELIGHT DETOX (90 viên)

Giá bán: 1.350.000đ


vien-uong-giam-can-nhanh-an-toan-nabs-fit-cua-anh

VIÊN UỐNG GIẢM CÂN ĐỐT MỠ NABS DELIGHT FIT (90 Viên)

Giá bán: 1.550.000đ

Previous ArticleNext Article

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button