Detox cùng Nabs, Đẹp da cùng Nabs, Giữ dáng cùng Nabs

5 sai lầm phổ biến nhất khi giảm cân nhanh bằng Low-carbs và cách phòng tránh

Muốn giảm cân nhanh và thành công bằng Low-carbs cần biết thế nào là ăn đúng để có tác dụng giảm mỡ nhanh nhất.

Mặc dù chế độ ăn kiêng low-carb rất phổ biến, nhưng bạn cũng dễ mắc sai lầm về chúng. Có nhiều vấp váp có thể dẫn đến tác dụng phụ và kết quả không tối ưu. Để đạt được tất cả những lợi ích trao đổi chất của chế độ ăn Low-Carb, chỉ cắt giảm lượng carb thôi là chưa đủ.

Dưới đây là 5 sai lầm phổ biến nhất về low-carb – và cách tránh chúng.

1. Ăn quá nhiều carb

Mặc dù không có định nghĩa chặt chẽ về chế độ ăn low-carbs, nhưng bất cứ thứ gì dưới 100–150 gram mỗi ngày thường được coi là low-carb. Số lượng này chắc chắn ít hơn rất nhiều so với chế độ ăn uống tiêu chuẩn của phương Tây.

 

Ăn quá nhiều Carb sẽ làm bạn tăng cân đấy
Ăn quá nhiều Carb sẽ làm bạn tăng cân đấy

 

Bạn có thể đạt được kết quả tuyệt vời trong phạm vi carb này, miễn là bạn ăn thực phẩm chưa qua chế biến, hay chế biến sẵn. Nhưng nếu bạn muốn chuyển sang trạng thái ketosis – điều cần thiết cho chế độ ăn ketogenic – thì mức tiêu thụ này có thể quá nhiều đấy.

Hầu hết mọi người sẽ cần phải dùng dưới 50 gram mỗi ngày để đạt được ketosis.

Hãy nhớ rằng chế độ này không khiến bạn có nhiều lựa chọn carb – ngoại trừ rau và một lượng nhỏ quả mọng.

2. Ăn quá nhiều protein

Protein là một chất dinh dưỡng đa lượng rất quan trọng mà hầu hết mọi người không có đủ. Nó có thể cải thiện cảm giác no và tăng đốt cháy chất béo tốt hơn các chất dinh dưỡng đa lượng khác. Nói chung, nhiều protein sẽ giảm cân nhanh, hiệu quả và cải thiện thành phần cơ thể.

 

Protein sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa, nhưng nên ăn đủ đừng ăn dư để lại tăng mỡ thừa nhé
Protein sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa, nhưng nên ăn đủ đừng ăn dư để lại tăng mỡ thừa nhé

 

Tuy nhiên, những người ăn kiêng low-carb chọn ăn các thực phẩm có thịt nạc có thể khiến bạn tiêu thụ quá nhiều trong bữa.

Khi bạn ăn nhiều protein hơn nhu cầu của cơ thể, một số axit amin của nó sẽ được chuyển hóa thành glucose thông qua một quá trình gọi là gluconeogenesis.

Điều này có thể trở thành một vấn đề đối với chế độ ăn kiêng ketogenic, rất ít carb và ngăn cơ thể bạn chuyển sang trạng thái ketosis toàn diện.

Theo một số nhà khoa học, một chế độ ăn ít carb được xây dựng đầy đủ nên có nhiều chất béo và protein vừa phải. Phạm vi tốt để nhắm đến là 0,7–0,9 gam protein cho mỗi pound trọng lượng cơ thể (1,5–2,0 gam mỗi kg).

 

3. Sợ ăn chất béo

Hầu hết mọi người nhận được phần lớn calo từ carbs trong chế độ ăn uống – đặc biệt là đường và ngũ cốc. Khi bạn loại bỏ nguồn năng lượng này khỏi chế độ ăn uống, bạn phải thay thế nó bằng thứ khác.

Tuy nhiên, một số người tin rằng việc cắt giảm chất béo trong chế độ ăn ít carb sẽ làm cho chế độ ăn của bạn trở nên lành mạnh hơn. Đây là một sai lầm lớn. Nếu bạn không ăn carbs, bạn phải bổ sung chất béo để bù đắp. Không làm như vậy có thể dẫn đến đói và không đủ dinh dưỡng.

 

Chất béo tự nhiên tốt giúp bạn lâu đói, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả
Chất béo tự nhiên tốt giúp bạn lâu đói, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả

 

Không có lý do nào để sợ chất béo – miễn là bạn tránh chất béo chuyển hóa và thay vào đó chọn những chất béo lành mạnh như chất béo không bão hòa đơn và chất béo omega-3. Một lượng chất béo chiếm khoảng 70% tổng lượng calo có thể là một lựa chọn tốt cho một số người theo chế độ ăn kiêng low-carb hoặc ketogenic. Để có được chất béo trong phạm vi này, bạn phải chọn những phần thịt béo và bổ sung nhiều chất béo lành mạnh vào bữa ăn của bạn.

 

4. Không bổ sung natri

Một trong những cơ chế chính đằng sau chế độ ăn low-carb là làm giảm mức insulin. Insulin có nhiều chức năng trong cơ thể bạn, chẳng hạn như giúp các tế bào mỡ dự trữ chất béo và thận giữ lại natri.

Theo chế độ ăn low-carb, lượng insulin của bạn giảm xuống và cơ thể bạn bắt đầu thải natri dư thừa cùng nước. Đây là lý do tại sao mọi người thường hết đầy hơi trong vòng vài ngày sau khi ăn ít carb.

 

Nên bổ sung Natri đủ trong bữa ăn để cơ thể được cân bằng
Nên bổ sung Natri đủ trong bữa ăn để cơ thể được cân bằng

 

Tuy nhiên, natri là một chất điện phân quan trọng. Mức natri thấp có thể trở thành vấn đề khi thận của bạn thải quá nhiều. Đây là một lý do khiến mọi người bị tác dụng phụ của chế độ ăn low-carb, chẳng hạn như choáng váng, mệt mỏi, đau đầu và thậm chí là táo bón.

Cách tốt nhất để tránh vấn đề này là thêm nhiều natri vào chế độ ăn uống của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách ướp muối thực phẩm – nhưng nếu không đủ, hãy thử uống một cốc nước luộc thịt mỗi ngày.

 

5. Bỏ cuộc quá sớm

Cơ thể của bạn được thiết kế để ưu tiên đốt cháy carbs. Do đó, nếu luôn có sẵn carbs thì đó chính là thứ mà cơ thể bạn sử dụng để tạo năng lượng.

Nếu bạn cắt giảm đáng kể lượng carbs, cơ thể bạn cần chuyển sang đốt cháy chất béo – chất béo đến từ chế độ ăn uống của bạn hoặc cơ thể bạn dự trữ. Có thể mất một vài ngày để cơ thể bạn thích nghi với việc đốt cháy chủ yếu chất béo thay vì carbs, trong thời gian đó, bạn có thể sẽ cảm thấy hơi khó chịu khi.

 

Giảm cân là 1 quá trình cần phải kiêng trì
Giảm cân là 1 quá trình cần phải kiêng trì

 

Đây được gọi là “bệnh cúm keto” và xảy ra với hầu hết những người thực hiện chế độ ăn kiêng cực kỳ ít carb. Nếu bạn cảm thấy không khỏe trong một vài ngày, bạn có thể muốn bỏ chế độ ăn kiêng của mình. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng có thể mất 3–4 ngày để cơ thể bạn thích nghi với chế độ mới – với việc thích nghi hoàn toàn sẽ mất vài tuần.

Vì vậy, điều quan trọng là phải kiên nhẫn trong thời gian đầu và tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn uống của bạn.

Điểm mấu chốt

Chế độ ăn kiêng low-carb có thể cung cấp phương pháp chữa trị tiềm năng cho một số vấn đề sức khỏe lớn trên thế giới, bao gồm béo phì và bệnh tiểu đường loại 2. Điều này được chứng minh bởi khoa học.

Tuy nhiên, chỉ cắt giảm lượng carbs là không đủ để giảm cân nhanh hoặc tăng cường sức khỏe. Đảm bảo ăn một chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục đủ để đạt được sức khỏe tối ưu nhé.

Ngoài ra, nếu bạn muốn hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa nhanh chống có thể sử dụng thêm các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân có nguyên liệu từ thiên nhiên. Bạn có thể tìm hiểu và tham khảo về Nabs Delight Detox nhé, thành phần chính là chiết xuất caffein từ cafe xanh rất tốt trong quá trình giảm cân nhé.

Nguồn: healthline


Bộ đôi thải độc cơ thể tự nhiên, giảm mỡ, giảm cân an toàn của Anh – Thành phần thiên nhiên 100% – Hoàn tiền nếu phát hiện không chính hãng.

Nabs detox thải độc không tác dụng phụ, an toàn cho sức khỏe

VIÊN UỐNG THẢI ĐỘC CƠ THỂ NABS DELIGHT DETOX (90 viên)

Giá bán: 1.350.000đ


vien-uong-giam-can-nhanh-an-toan-nabs-fit-cua-anh

VIÊN UỐNG GIẢM CÂN ĐỐT MỠ NABS DELIGHT FIT (90 Viên)

Giá bán: 1.550.000đ

Previous ArticleNext Article

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button