Detox cùng Nabs, Đẹp da cùng Nabs, Giữ dáng cùng Nabs

Hướng dẫn người mới bắt đầu Chế độ ăn kiêng Paleo (chi tiết)

Giảm cân an toàn theo chế độ ăn kiêng Paleo dựa trên phong cách của người tối cổ thời hái lượm
Kế hoạch giảm cân với Paleo

Chế độ ăn kiêng Paleo được thiết kế giống với những gì tổ tiên săn bắn hái lượm của loài người đã ăn hàng nghìn năm trước.

Mặc dù không thể biết chính xác tổ tiên loài người đã ăn gì ở các vùng khác nhau trên thế giới, nhưng các nhà nghiên cứu tin rằng chế độ ăn uống của họ bao gồm toàn thực phẩm.

Bằng cách tuân theo một chế độ ăn toàn thực phẩm và sống tích cực về thể chất, những người săn bắn hái lượm có lẽ có tỷ lệ mắc các bệnh về lối sống, chẳng hạn như béo phì, tiểu đường và bệnh tim thấp hơn nhiều.

Trên thực tế, một số nghiên cứu cho thấy rằng chế độ ăn kiêng này có thể dẫn đến giảm cân an toàn đáng kể (không tính calo) và cải thiện sức khỏe.

Bài viết này là phần giới thiệu cơ bản về chế độ ăn kiêng Paleo, cung cấp một kế hoạch bữa ăn đơn giản và các thông tin cần thiết khác.

giới thiệu cơ bản về chế độ ăn kiêng Paleo
Giới thiệu cơ bản về chế độ ăn kiêng Paleo

 

Kế hoạch ăn kiêng Paleo

Không có một cách ăn “đúng” nào cho tất cả mọi người và con người thời kỳ đồ đá cũ phát triển mạnh nhờ nhiều chế độ ăn khác nhau, tùy thuộc vào những gì có sẵn vào thời điểm đó và nơi họ sống trên thế giới.

Một số ăn chế độ ăn ít carb với nhiều thực phẩm động vật, trong khi những người khác theo chế độ ăn nhiều carb với nhiều thực vật.

Hãy coi đây là một hướng dẫn chung, không phải là thứ được viết trên đá đá. Bạn có thể điều chỉnh tất cả những điều này cho phù hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân của mình.

Đây là những điều cơ bản:

Ăn: Thịt, cá, trứng, rau, trái cây, quả hạch, hạt, thảo mộc, gia vị, chất béo lành mạnh và dầu.

Thực phẩm cơ bản của chế độ ăn kiên Paleo
Thực phẩm cơ bản của chế độ ăn kiên Paleo

Tránh: Thực phẩm chế biến, đường, nước ngọt, ngũ cốc, hầu hết các sản phẩm từ sữa, các loại đậu, chất làm ngọt nhân tạo, dầu thực vật, bơ thực vật và chất béo chuyển hóa.

Thực phẩm nên tránh trong chế độ ăn kiêng Paleo

Tránh các loại thực phẩm và thành phần sau:

  • Đường và xi-rô ngô có hàm lượng fructose cao: Nước ngọt, nước trái cây, đường ăn, kẹo, bánh ngọt, kem và nhiều loại khác.
  • Ngũ cốc: Bao gồm bánh mì và mì ống, lúa mì, bột mì, lúa mạch đen, lúa mạch, v.v.
  • Các loại đậu: Đậu, đậu lăng và nhiều loại khác.
  • Sữa: Tránh hầu hết các loại sữa, đặc biệt là ít chất béo (một số phiên bản của món ăn nhạt bao gồm sữa nguyên chất béo như bơ và pho mát).
  • Một số loại dầu thực vật: dầu đậu nành, dầu hướng dương, dầu hạt bông, dầu ngô, dầu hạt nho, dầu cây rum và những loại khác.
  • Chất béo chuyển hóa: Được tìm thấy trong bơ thực vật và các loại thực phẩm chế biến sẵn khác nhau. Thường được gọi là dầu “hydro hóa” hoặc “hydro hóa một phần”.
  • Chất ngọt nhân tạo: Aspartame, sucralose, cyclamates, saccharin, acesulfame potassium. Thường được sử dụng để thay vị ngọt từ tự nhiên
  • Thực phẩm chế biến nhiều: Mọi thứ được dán nhãn “ăn kiêng” hoặc “ít chất béo” hoặc có nhiều chất phụ gia. Bao gồm các sản phẩm thay thế bữa ăn tự nhiên.
  • Một hướng dẫn đơn giản: Nếu nó trông giống như nó được làm trong một nhà máy, đừng ăn nó.

Nếu bạn muốn tránh những thành phần này, bạn phải đọc danh sách thành phần, ngay cả trên thực phẩm được dán nhãn là “thực phẩm tốt cho sức khỏe”.

Thực phẩm nên ăn trong chế độ ăn kiêng Paleo

Dựa trên chế độ ăn uống của bạn trên toàn bộ thực phẩm chưa qua chế biến:

Thực phẩm nên ăn trong chế độ ăn kiêng Paleo
Thực phẩm nên ăn trong chế độ ăn kiêng Paleo
  • Thịt: Thịt bò, thịt cừu, thịt gà, gà tây, thịt lợn và các loại khác.
  • Cá và hải sản: Cá hồi, cá hồi, cá tuyết chấm đen, tôm, sò ốc, v.v. Hãy chọn loại đánh bắt tự nhiên nếu bạn có thể.
  • Trứng: Chọn trứng nuôi thả rông, được nuôi hoặc được làm giàu omega-3.
  • Rau: Bông cải xanh, cải xoăn, ớt, hành tây, cà rốt, cà chua, v.v.
  • Trái cây: Táo, chuối, cam, lê, bơ, dâu tây, việt quất và hơn thế nữa.
  • Các loại củ: Khoai tây, khoai lang, củ cải, v.v.
  • Các loại hạt: Hạnh nhân, hạt macadamia, quả óc chó, quả phỉ, hạt hướng dương, hạt bí ngô, v.v.
  • Dầu và chất béo lành mạnh: Dầu ô liu nguyên chất, dầu dừa, dầu bơ và các loại khác.
  • Muối và gia vị: Muối biển, tỏi, nghệ, hương thảo, v.v.

Cố gắng chọn nguồn thức ăn chăn nuôi bằng cỏ, chăn nuôi trên đồng cỏ và hữu cơ nếu bạn có đủ khả năng vì như các bạn cũng biết hiện nay có rất nhiều loại thực phẩm đạm từ thịt gia súc, gia cầm thậm chí là cá được nuôi bằng thức ăn tăng trưởng, nếu ăn những loại này lâu dài sẽ gây hậu quả không tốt cho sức khoẻ của bạn mặc dù bạn đang ăn theo chế độ ăn tốt nào đi nữa. Nếu không, chỉ cần đảm bảo luôn chọn được loại thực phẩm được xử lý ít nhất có thể nhé.

Chế độ ăn kiêng Paleo đã được chỉnh sửa

Trong vài năm qua, cộng đồng Paleo đã phát triển khá nhiều.

Hiện nay có một số phiên bản khác nhau của chế độ ăn kiêng Paleo. Nhiều người trong số họ cho phép một số thực phẩm hiện đại mà khoa học cho rằng có lợi cho sức khỏe.

Chúng bao gồm bơ của động vật ăn cỏ chất lượng và thậm chí một số loại ngũ cốc không chứa gluten như gạo.

Với chế độ ăn kiêng Paleo bạn có thể biến tấu theo sở thích của mình
Với chế độ ăn kiêng Paleo bạn có thể biến tấu theo sở thích của mình

Hiện nay, nhiều người nghĩ về paleo như một khuôn mẫu để dựa vào chế độ ăn kiêng của bạn, không nhất thiết phải là tuân thủ quy tắc nghiêm ngặt nào, mà bạn có thể biến tấu phù hợp với cơ thể và môi trường sống của bạn nhé, vì chỉ có bạn mới hiểu được cơ thể bạn thích điều gì nhất.

Một vài điều thú vị khác

Các loại thực phẩm và đồ uống dưới đây hoàn toàn tốt nếu sử dụng lượng nhỏ:

  • Rượu vang: Rượu vang đỏ chất lượng có nhiều chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng có lợi.
  • Sô cô la đen: Chọn loại có 70% hàm lượng ca cao hoặc cao hơn. Sô cô la đen chất lượng rất bổ dưỡng và cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Uống gì khi khát

Khi nói đến quá trình hydrat hóa, nước nên là thức uống giải khát của bạn.

Những đồ uống sau đây không chính xác là đồ uống nhạt, nhưng hầu hết mọi người đều uống chúng:

  • Trà: Trà rất tốt cho sức khỏe và chứa nhiều chất chống oxy hóa và các hợp chất có lợi khác nhau. Tốt nhất là trà xanh.
  • Cà phê: Cà phê cũng rất giàu chất chống oxy hóa. Các nghiên cứu cho thấy nó có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Thực đơn Paleo mẫu cho 1 tuần

Thực đơn ăn kiêng Paleo tham khảo
Thực đơn ăn kiêng Paleo tham khảo

Thực đơn mẫu này chứa một lượng cân bằng các loại thực phẩm thân thiện với người theo chế độ Paleo

Hãy điều chỉnh menu này dựa trên sở thích của riêng bạn nhé, chỉ cần đảm bảo dinh dưỡng tương đương là được

Thứ hai
Bữa sáng: Trứng và rau xào dầu dừa. Một miếng trái cây.
Bữa trưa: Salad gà với dầu ô liu. Một số ít các loại hạt.
Bữa tối: Thịt băm (không có bánh mì) chiên bơ, với rau và một ít salsa.

Thứ ba
Bữa sáng: Thịt xông khói và trứng, với một miếng trái cây.
Bữa trưa: Thịt băm chiên bơ còn sót lại từ đêm hôm trước.
Bữa tối: Cá hồi chiên bơ với rau.
Thứ tư
Bữa sáng: Thịt với rau (thức ăn thừa từ tối hôm trước).
Bữa trưa: Sandwich trong một lá rau diếp, với thịt và rau tươi.
Bữa tối: Thịt bò xay xào rau củ. Một số quả mọng.
Thứ năm
Bữa sáng: Trứng và một miếng trái cây.
Bữa trưa: Món xào còn thừa từ tối hôm trước. Một số ít các loại hạt.
Bữa tối: Thịt lợn xào rau củ.
Thứ sáu
Bữa sáng: Trứng và rau xào dầu dừa.
Bữa trưa: Salad gà với dầu ô liu. Một số ít các loại hạt.
Bữa tối: Bít tết với rau và khoai lang.

Thứ bảy
Bữa sáng: Thịt xông khói và trứng với một miếng trái cây.
Bữa trưa: Thịt nướng và rau củ còn sót lại từ đêm hôm trước.
Bữa tối: Cá hồi nướng với rau và bơ.

Chủ nhật
Bữa sáng: Thịt với rau (thức ăn thừa từ tối hôm trước).
Bữa trưa: Sandwich trong một lá rau diếp, với thịt và rau tươi.
Bữa tối: Cánh gà nướng với rau và salsa.

Thường không cần theo dõi lượng calo hoặc chất dinh dưỡng đa lượng (protein, carbs hoặc chất béo) trong chế độ ăn kiêng paleo.

Tuy nhiên, nếu bạn cần giảm nhiều cân, bạn nên cắt giảm một phần carbs và hạn chế ăn các loại thực phẩm giàu chất béo, chẳng hạn như các loại hạt.

(Nguồn: healthline)


Bộ đôi thải độc cơ thể tự nhiên, giảm mỡ, giảm cân an toàn của Anh – Thành phần thiên nhiên 100% – Hoàn tiền nếu phát hiện không chính hãng.

Nabs detox thải độc không tác dụng phụ, an toàn cho sức khỏe

VIÊN UỐNG THẢI ĐỘC CƠ THỂ NABS DELIGHT DETOX (90 viên)

Giá bán: 1.350.000đ


vien-uong-giam-can-nhanh-an-toan-nabs-fit-cua-anh

VIÊN UỐNG GIẢM CÂN ĐỐT MỠ NABS DELIGHT FIT (90 Viên)

Giá bán: 1.550.000đ

Previous ArticleNext Article

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button