Detox cùng Nabs, Đẹp da cùng Nabs, Giữ dáng cùng Nabs

9 sai lầm không có tác dụng giảm cân bạn nên cân nhắc

Là một chuyên gia dinh dưỡng, tôi đã nghe tất cả các lời khuyên để giảm cân – tốt có, xấu có và hoàn toàn sai lầm cũng có. Từ chế độ ăn súp bắp cải lâu đời đến chiến lược gần đây là ăn bông gòn để no bụng, không thiếu những cách hợp thời để giảm cân an toàn – nhiều cách trong số đó không chỉ lạ mà còn có khả năng gây hại.

Ngay cả những hiểu biết dân gian chính thống về cách giảm cân đôi khi cũng có thể khiến bạn đi sai hướng. Vậy các chuyên gia dinh dưỡng (những chuyên gia giảm cân thực thụ) sẽ nói gì về mẹo nào là chắc chắn và khiến chị em phải tròn mắt? Tôi đã hỏi một số chuyên gia dinh dưỡng, đã đăng ký để nhận được tư vấn của họ. Dưới đây là 9 mẹo giảm cân mà họ nói rằng nên từ bỏ.

1. Làm cho việc ăn uống khó khăn hơn để giảm việc nạp thức ăn cho cơ thể

Về lý thuyết, việc đặt chướng ngại vật cản trở việc ăn uống của bạn – chẳng hạn như dùng đũa thay cho nĩa hoặc ăn bằng tay không thuận – có thể giúp bạn ăn ít hơn. Nhưng nó không hẳn là một giải pháp thiết thực cho vấn đề ăn quá nhiều.

Làm cho việc ăn uống trở nên khó khăn hơn là sai lầm khi giảm cân an toàn
Làm cho việc ăn uống trở nên khó khăn hơn là sai lầm khi giảm cân an toàn

Carrie Gabriel, MS, RD cho biết: “Mặc dù bạn có thể thấy mình ăn chậm hơn, nhưng bạn vẫn có thể hoàn thành một bữa ăn đầy đủ. “Việc này tốn nhiều thời gian và nếu một người bận rộn, điều đó có thể khiến bạn bực bội.”

Bên cạnh sự thất vọng, việc ăn uống theo cách vụng về có thể khiến bạn trông ngớ ngẩn. Gabriel nói: “Hãy nghĩ về sự lộn xộn mà một người sẽ tạo ra nếu đó là một món ăn cầu kỳ, chẳng hạn như bít tết hoặc bánh mì kẹp thịt, những thứ cần dùng tay hoặc dụng cụ để cắt nó thành những miếng nhỏ.

2. Mặc quần áo thật chật trước khi ăn

Mặc quần áo thật chật trước khi ăn có thể làm giảm cân?
Mặc quần áo thật chật trước khi ăn có thể làm giảm cân?

Một sự thay đổi khác sẽ chỉ dẫn đến sự khó chịu? Thay đổi quần áo của bạn vào giờ ăn. Bạn có thể đã nghe mẹo mặc quần áo chật trước khi ăn để ăn ít hơn. Nhưng duy trì nhận thức liên tục về cân nặng của bạn trong giờ ăn sẽ tạo ra sự tiêu cực — chắc chắn không cần điều này khi cố gắng giữ gìn sức khỏe. Theo Bonnie Taub-Dix, RDN, người sáng tạo của BetterThanDieting.com và tác giả của Read It Before You Eat It—Taking You from Label to Table.

3. Thay thế bữa ăn bằng các món xay nhuyễn

Giữa một ngày bận rộn, bạn có thể dành thời gian và địa điểm để thưởng thức trái cây giàu probiotic và sinh tố sữa chua hoặc sữa chua lắc thay khi nghỉ ngơi. Nhưng thay thế tất cả các bữa ăn để giảm cân an toàn chỉ là giải pháp tức thời, không hiệu quả.

Đồ ăn xay nhuyễn sẽ tốt cho hệ tiêu hoá nhưng không cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể
Đồ ăn xay nhuyễn sẽ tốt cho hệ tiêu hoá nhưng không cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể

Chuyên gia dinh dưỡng và huấn luyện viên cá nhân Anthony DiMarino, RD, CPT cho biết: “Mặc dù thay thế thức ăn bằng thức ăn xay nhuyễn có thể có hiệu quả đối với một số người, nhưng có những điểm quan trọng cần xem xét. “Các món xay nhuyễn thay thế bữa ăn thường rất ít calo và chất xơ do đó sẽ không cung cấp đủ năng lượng trong thời gian dài.”

DiMarino cho biết thêm rằng nhiều món sinh tố thay thế bữa ăn có xu hướng chứa nhiều đường, có thể làm tăng lượng đường trong máu – một nhược điểm lớn nếu bạn đang sống chung với bệnh tiểu đường hoặc tiền tiểu đường.

4. Chỉ ăn 1 loại thực phẩm

Hãy nhớ chế độ ăn kiêng bưởi? Hay chế độ ăn kiêng khoai tây? Hoặc bất kỳ chế độ ăn kiêng nào yêu cầu bạn chỉ ăn một loại thực phẩm? Chế độ ăn kiêng đơn chất – những chế độ ăn khuyên gắn bó với một loại thực phẩm hoặc nhóm thực phẩm duy nhất – đã có từ lâu đời. Có ý kiến cho rằng bạn chỉ có thể ăn thật nhiều bất kỳ loại thức ăn nào trước khi cảm thấy nhàm chán về cơ bản là bạn sẽ ngừng ăn hoàn toàn.

Gabriel nói, nghe có vẻ không phải là một công thức cho một mối quan hệ lành mạnh với thực phẩm. Và nó chắc chắn không phải là âm thanh vui vẻ!

Ăn 1 loại thực phẩm trong thời gian dài làm cho bạn chán ăn, không tốt cho cơ thể
Ăn 1 loại thực phẩm trong thời gian dài làm cho bạn chán ăn, không tốt cho cơ thể

Bà nói: “Điều này đẩy một người vào lãnh địa của chứng rối loạn ăn uống.

Trong khi đó, nếu bạn đi quá lâu mà không có chế độ ăn uống đa dạng, bạn có nhiều khả năng phải nhập viện hơn là thi bikini.

Gabriel cho biết: “Chỉ ăn một loại thực phẩm trong một thời gian dài sẽ khiến bạn thiếu hụt các chất dinh dưỡng khác mà cơ thể cần.

5. Cắt bỏ tinh bột

Không ai có thể phủ nhận tác dụng thúc đẩy giảm cân của việc cắt giảm lượng carb trong chế độ ăn kiêng như keto hoặc Atkins. Nhưng đối với nhiều người, việc loại bỏ hoàn toàn carbohydrate có thể trở thành một cách loại bỏ quá mạnh – một cách thậm chí có thể không hiệu quả về lâu dài.

Cắt tinh bột là biện pháp giảm cân ngắn hạn
Cắt tinh bột là biện pháp giảm cân ngắn hạn

DiMarino nói: “Nghiên cứu cho thấy bạn chắc chắn sẽ giảm cân bằng cách cắt bỏ toàn bộ nhóm thực phẩm. “Nhưng cái giá phải trả là gì? Việc lấy đi carbohydrate (nguồn năng lượng chính của bạn) cuối cùng sẽ làm giảm chất lượng cuộc sống của bạn theo thời gian. Chế độ ăn ít carb có thể khiến bạn cảm thấy đói, cáu kỉnh, mệt mỏi, thay đổi tâm trạng, táo bón, đau đầu và chóng mặt . ”

Nếu bạn đang cân nhắc từ bỏ carbs để giảm cân, tốt nhất bạn nên nói chuyện với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi bắt đầu – cũng như nhận thức về những rủi ro.

6. Nhai từng miếng đồ ăn hàng chục lần

Đây là một điểm trở lại khác: Đơn giản chỉ cần nhai thức ăn của bạn thành bột giấy lỏng và xem những cân nặng bay ra! Nghệ thuật “Fletcherism” đã có thời hoàng kim vào đầu những năm 1900 khi nhà mốt thực phẩm Horace Fletcher (phiên bản đầu thế kỷ 20 của một người có ảnh hưởng trên Instagram) khuyên các tín đồ của mình nên nhai từng miếng cho đến khi hóa lỏng để thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả.

Ăn chậm nhai kỹ là tốt, nhưng ăn quá chậm sẽ làm mất thời gian và làm bạn cảm thấy chán ăn
Ăn chậm nhai kỹ là tốt, nhưng ăn quá chậm sẽ làm mất thời gian và làm bạn cảm thấy chán ăn

Cho đến ngày nay, đôi khi bạn sẽ thấy mẹo này quay trở lại. Và, trên thực tế, không phải là một ý tưởng tồi khi nhai kỹ – nhưng nó không phải là viên đạn thần kỳ để giảm cân.

Gabriel cho biết: “Mặc dù nhai thức ăn nhiều lần trước khi nuốt là lý tưởng và hỗ trợ quá trình tiêu hóa hợp lý, nhưng ăn chậm hơn có thể khiến bạn có ý thức no nhanh hơn, điều này cũng có thể tốn nhiều thời gian,” Gabriel nói. “Tùy thuộc vào thực phẩm và tùy thuộc vào mối quan hệ của một người với thực phẩm, nó có thể khiến họ ám ảnh về món ăn của họ và không thực sự thưởng thức nó.”

7. Cắt bỏ chất béo

Nếu có một câu thần chú giảm cân thịnh hành vào những năm 1980 và 90, đó là ăn chất béo khiến người ta béo lên. Khoai tây chiên không béo, nước xốt salad, và thậm chí cả kem (ew) đã trở thành mặt hàng chủ lực của các hộ gia đình “khỏe mạnh”. Tuy nhiên, giờ đây, nghiên cứu đã chỉ ra rằng các loại chất béo phù hợp là một phần quan trọng của chế độ ăn uống lành mạnh — thậm chí là chế độ ăn kiêng để giảm cân!

Chất béo có nhiều loại, sẽ có loại tốt cho giảm cân và ngược lại
Chất béo có nhiều loại, sẽ có loại tốt cho giảm cân và ngược lại

Taub-Dix nói: “Chất béo là một chất dinh dưỡng thiết yếu không chỉ giúp chúng ta hấp thụ các vitamin tan trong chất béo và các chất dinh dưỡng thiết yếu, mà còn giúp chúng ta cảm thấy no và hài lòng, giúp ngăn ngừa việc ăn quá nhiều. “Chìa khóa khi cố gắng giảm cân hoặc ăn uống lành mạnh nói chung (ngay cả khi cân nặng không phải là vấn đề đối với bạn) là chọn đúng chất béo.”

Chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa là những loại chất béo nên thưởng thức thường xuyên trong chế độ ăn uống của bạn. Taub-Dix khuyên bạn nên ăn nhiều quả hạch, quả bơ và các loại dầu như dầu bơ hoặc dầu ô liu.

8. Đừng ăn thoải mái theo ý thích

Lời khuyên giảm cân phổ biến có rất nhiều điều không đúng sự thật – chủ yếu trong số đó là ý kiến cho rằng, khi cố gắng đạt được cân nặng hợp lý, bạn không thể thưởng thức bất kỳ món ăn yêu thích nào của mình. Hãy phạm một “sai lầm” khi ăn một chiếc bánh rán hoặc bánh pizza, suy nghĩ rằng bạn đã phá hoại công sức giảm cân.

Các chuyên gia dinh dưỡng biết điều này còn lâu mới đúng.

Lời khuyên không nên ăn theo sở thích là sai lầm khi giảm cân
Lời khuyên không nên ăn theo sở thích là sai lầm khi giảm cân

“Tại sao bạn phải từ chối những món ăn yêu thích của mình chỉ vì bạn đang cố gắng giảm cân?” Taub-Dix nói. “Nếu bạn không ăn bất kỳ món ăn nào mà bạn yêu thích, rất có thể bạn sẽ đợi cho đến khi” tắt “chế độ ăn kiêng của mình để thưởng thức chúng. Đó là khi những thực phẩm đó quay trở lại và lợi hại hơn xưa – Ăn một cách vô lý và quá thường xuyên. ”

Thay vì nghĩ rằng nỗ lực giảm cân của bạn như một cửa sổ nhỏ hạn chế niềm vui từ thức ăn, bạn sẽ được lợi nhiều hơn về lâu dài bằng cách (đôi khi) bao gồm các món ăn trong thực đơn được yêu thích nhất.

Taub-Dix nói: “Một kế hoạch giảm cân sẽ được duy trì lâu dài phải luôn bao gồm những thực phẩm bạn yêu thích bởi vì suy cho cùng, đây phải là một chế độ ăn kiêng mà bạn đưa vào cuộc sống của mình, chứ không phải là một chế độ ăn kiêng mà bạn thay đổi cuộc sống của mình tạm thời”.

9. Chỉ cắt giảm calories

Khi nói đến giảm cân, chúng ta đều biết khái niệm cơ bản về lượng calo so với lượng calo tiêu thụ. Có vẻ như việc giảm cân phải đơn giản như vậy – nhưng nhiều người ăn kiêng thấy rằng chỉ ăn ít hơn bằng cách nào đó cũng không làm thay đổi quy mô. Hóa ra, còn nhiều yếu tố hoạt động trong cơ thể bạn làm phức tạp phương trình này.

Cắt giảm năng lượng quá mức không tốt, nên cân đối lượng calo vào và ra là tốt nhất cho giảm cân an toàn
Cắt giảm năng lượng quá mức không tốt, nên cân đối lượng calo vào và ra là tốt nhất cho giảm cân an toàn

DiMarino nói: “Trong khi các bằng chứng phổ biến cho thấy việc giảm cân có thể xảy ra miễn là lượng calo bị thâm hụt, nhưng các loại calo vẫn quan trọng. “Cơ thể con người là hệ thống sinh học phức tạp xử lý các loại thực phẩm có thành phần vi chất dinh dưỡng khác nhau theo những cách hoàn toàn khác nhau. Những thay đổi sinh lý và nội tiết tố xảy ra để phản ứng với thực phẩm chúng ta ăn.”

Nếu bạn nhận thấy mình không tiến bộ bằng cách bám vào mục tiêu calo, đừng tuyệt vọng! May mắn thay, bạn có thể thử nghiệm (đặc biệt là với sự hướng dẫn của chuyên gia dinh dưỡng) với những loại thực phẩm và sự kết hợp thực phẩm mà bạn tiêu thụ. Một khả năng: cố gắng kết hợp các loại thực phẩm giàu chất xơ hơn, giàu chất dinh dưỡng thường xuyên nhất có thể.

DiMarino nói: “Chọn ăn ít chế biến hơn, thực phẩm toàn phần cải thiện cảm giác no (do đó hạn chế ăn quá nhiều), cung cấp năng lượng ổn định cả ngày và cải thiện thành phần cơ thể theo thời gian.

Ngoài ra, để hỗ trợ quá trình giảm cân nhanh hơn và an toàn bạn có thể cân nhắc bổ sung các chất đầy nhanh quá trình giảm cân trong các loại thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, phải lựa chọn loại thực phẩm chức năng có thành phần thiên nhiên, uy tín nhé!

Hy vọng bạn có thể chọn được cách giảm cân an toàn và hiệu quả nhé! Bạn có thể chọn thêm thực phẩm chức năng tốt để giảm cân an toàn và nhanh hơn nhé!

(Nguồn: eatthis)


Bộ đôi thải độc cơ thể tự nhiên, giảm mỡ, giảm cân an toàn của Anh – Thành phần thiên nhiên 100% – Hoàn tiền nếu phát hiện không chính hãng.

Nabs detox thải độc không tác dụng phụ, an toàn cho sức khỏe

VIÊN UỐNG THẢI ĐỘC CƠ THỂ NABS DELIGHT DETOX (90 viên)

Giá bán: 1.350.000đ


vien-uong-giam-can-nhanh-an-toan-nabs-fit-cua-anh

VIÊN UỐNG GIẢM CÂN ĐỐT MỠ NABS DELIGHT FIT (90 Viên)

Giá bán: 1.550.000đ

 

Previous ArticleNext Article

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button